Những món đặc sản Đài Loan nổi tiếng nhất

Nhắc đến Đài Loan, mọi người không chỉ nghĩ đến những khung cảnh thơ mộng, những khu chợ đêm nổi tiếng mà còn xao xuyến bởi đặc sản Đài Loan. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những món đặc sản của Đài Loan nổi tiếng thế giới, giúp các bạn có thể hiểu thêm về ẩm thực tại vùng đất này.

Daifuku là món ăn đặc sản của Đài Loan được làm từ những nguyên liệu như: gạo nếp, đậu đỏ, các loại trái cây phổ biến như dâu và kem tươi.

1.Đặc sản Đài Loan: Trà sữa trân châu

Ngày nay, trà sữa trân châu không chỉ là món đặc sản Đài Loan mà còn là thức uống phổ biến tại các khu vực Châu Á. Mùa hè đến ngồi thưởng thức cốc trà sữa trân châu thì còn gì tuyệt vời hơn. Với hương vị ngọt và dai của những viên trân châu đã làm nên “thương hiệu”. Trà sữa trân châu cũng là 1 trong 5 đặc sản Đài Bắc Đài Loan nổi tiếng và được du khách yêu thích. Khu chợ đêm như Gongguan là nơi tập trung những hàng trà sữa Chen San Ding nổi tiếng.

2. Món ăn tráng miệng Daifuku

Có nguồn gốc từ Nhật khá nổi tiếng ở Đài Loan cho nên Daifuku được rất nhiều người biết đến và thưởng thức nó. Daifuku là món ăn đặc sản Đài Loan được làm từ những nguyên liệu như: gạo nếp, đậu đỏ, các loại trái cây phổ biến như dâu và kem tươi. Daifuku là bánh hình tròn, bên ngoài được làm từ bột gạo nếp, bên trong là nhân bánh ngọt của đậu đỏ xay nhuyễn hoặc có thể lấy dâu và kem tươi làm nhân. Daifuku có vỏ màu trắng, xanh nhạt hoặc hồng nhạt là phổ biến nhất.

Xem thêm:  Du lịch Đài Loan mùa thu – mãn nhãn với cảnh sắc mê đắm lòng người

3. Món trứng sắt ở Tamsui

Trứng sắt được làm từ các loại trứng như trứng cút, trứng gà, trứng chim bồ câu.

Đặc sản Đài Loan với tên gọi lạ này rất nổi tiếng ở Tamsui, Đài Loan. Món ăn được làm từ các loại trứng như: trứng cút, trứng gà, trứng chim bồ câu. Cách chế biến món ăn này như sau: hầm trứng trong khoảng 1 tuần, khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm, lòng trắng màu nâu và nhìn bên ngoài có màu đen là lúc món ăn đã được hoàn thành và mang ra thưởng thức. Những người lần đầu tiên thưởng thức món trứng đặc sản của Đài Loan này sẽ thấy hơi khó chịu nhưng khi đã ăn quen rồi thì sẽ trở nên nghiện.

4. Canh cá viên

Theo cẩm nang du lịch Đài Loan, món đặc sản Đài Loan này thường có mặt tại khu chợ Cửu Phần, là món ăn vặt nổi tiếng. Trong món ăn này gồm có cá viên, nấm hương, khoai môn và nước dùng. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn khi vừa được ăn ngon, vừa được thưởng thức trà thơm tại phòng trà Cửu Phần.

Canh cá viên, món ăn này gồm có cá viên, nấm hương, khoai môn và nước dùng.

5. Mì Danzi

Mì Danzi là món ăn nổi tiếng ở thành phố Đại Nam, Đài Loan. Trong món ăn đặc sản Đài Loan này có: mì, thịt lợn, trứng và tôm. “Mì hàng rong” là cái tên dân dã mà người Đài Loan thường dùng khi gọi nó.

Xem thêm:  Đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất trong năm

6. Hoành thánh ở Đài Loan

Đây là món ăn đặc sản Đài Loan có nguồn gốc từ Trung Quốc và là món ăn nổi tiếng ở Đài Loan mà bạn nên thử. Các nguyên liệu để làm nên món này gồm có: thịt, hải sản, rau băm nhỏ, sau khi được gói lại bằng vỏ bột mì thì mang đi hấp chín. Hoành thánh sẽ ngon hơn khi dùng kèm với nước dùng có nêm đủ các gia vị.

7. Bánh hành hoặc bánh củ cải

Đây là loại bánh được chế biến rất đơn giản nhưng vẫn được nhiều người thích bởi hương vị mà nó mang lại. Cả hai loại bánh đều có vỏ ngoài làm bằng bột mỳ, bên trong có thể là nhân từ củ cải hoặc hành tây. Sau khi rắc mè rang lên phía trên thì mang nó đi nướng hoặc rán lên. Bạn sẽ ngửi được mùi thơm hấp dẫn mà đặc sản Đài Loan này tỏa ra.

Ngoài ra, khi đi du lịch Đài Loan, du khách cũng đừng quên món bánh dứa Đài Loan, hãy một lần thử và cảm nhận hương vị ấn tượng, độc đáo mà nó mang lại. Cả 3 loại bánh đều phù hợp là món quà ý nghĩa cho ông bà, bố mẹ và người thân ở nhà.

8. Bánh mặt trời

Bánh mặt trời được bán tại các con phố Ziyou, Zhongzheng và Minquan của Taichung. Chiếc bánh được làm từ một lớp bột bên ngoài giòn, bên trong là nhân từ bột lúa mì, khoai môn và mật ong. Một món ăn đặc sản Đài Loan thật hấp dẫn phải không nào? Với món bánh mặt trời độc đáo này bạn cũng không còn băn khoăn du lịch Đài Loan mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè.

Xem thêm:  Những thành phố Đài Loan nổi tiếng được cả thế giới biết đến

9. Trứng tráng sò điệp

Trứng tráng sò điệp được bán ở Lugang, là món ăn ngon nhất tại Đài Loan. Các nguyên liệu để làm món đặc sản này gồm có: sò tươi, trứng và ít rau thơm. Để thay đổi khẩu vị thì bạn có thể thay thế với tôm. Chỉ những nguyên liệu đơn giản là bạn đã có được món ăn ngon hấp dẫn rồi. Còn chần chừ gì mà không đến Thean Hou để thưởng thức chúng.

10. Đậu hũ thối

Đây một trong những món ăn đặc sản tại Đài Loan có giá bình dân. Món này xuất hiện tại các chợ đêm hoặc quán lề đường. Với những du khách, khi chưa quen nó sẽ cảm thấy khó chịu, không thích mùi vị này vì món ăn cũng tương tự như mùi quả sầu riêng. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người thích cái mùi vị này và không thể cầm cự được khi nhắc đến Đậu hũ thối. Hãy thưởng thức một lần để trải nghiệm hương vị đặc sắc chỉ có ở đậu hũ thối Đài Loan.

Điều khiến cho du khách luôn xao xuyến khi nhắc đến Đài Loan chính là nhờ ẩm thực tại nơi này. Nếu có cơ hội du lịch tại Đài Loan thì bạn đừng bỏ lỡ những món đặc sản Đài Loan này nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất..

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.